รีวิวหนังเรื่อง OPPENHEIMER (2023) ออพเพนไฮเมอร์

OPPENHEIMER (2023) ออพเพนไฮเมอร์ มหึมาภาพยนตร์จากผู้กำกับมากวิสัยทัศน์ Christopher Nolan สร้างจากเรื่องจริงของ J. Robert Oppenheimer นักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นระเบิดปรมาณูในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ปฏิวัติโลกที่คร่าชีวิตผู้คนนับแสน นำแสดงโดย Cillian Murphy ร่วมด้วย Emily Blunt, Robert Downey Jr., Matt Damon, Florence…

รีวิวซีรีส์ Black Knight (2023) แบล็คไนท์

ซีรีส์เกาหลี Black Knight ที่ได้ดัดแปลงมาจากเว็บตูน ชื่อเรื่องเดียวกัน ซีรีย์แนว ไซไฟ แอ็คชั่น ผจญภัย ระทึกขวัญ ดราม่า ซีซั่น 1 มีทั้งหมด 6 Ep ฉายผ่านทางสตรีมมิ่ง Netflix ที่กำกับโดย Ui Seok Cho นำแสดงโดย Jiseung Cho, Song…

รีวิวซีรีส์ Beef คนหัวร้อน (2023) เรื่องวุ่นๆของวัยรุ่นเจนวาย

หลังจากที่แอดมิน ดู BEEF เพิ่งจบ ซึ่งเวลานี้เหมาะกับอากาศเมืองไทยตอนนี้จริงๆ ตัวละครโคตรจะหัวร้อน ดูพากย์ไทยนี่คือด่ากันยับสะใจมากๆ 555 จุดเริ่มต้นเล็กๆจากแค่บีบแตรใส่กันบนถนน ไปจนถึงการแก้แค้นเล็กๆจนลุกลามใหญ่โตแบบเหลือจะเชื่อและไม่มีทีท่าว่าจะจบลงแต่อย่างใด เรื่องนี้เป็นซีรีส์เรื่องแรกของค่าย A24 เนื้อหาค่อนข้างดูง่ายกว่าหนังในหลายๆเรื่องที่ผ่านมาของค่ายนี้ แต่ยังคงความอินดี้แบบไม่เหมือนใครของค่ายไว้ได้อย่างดี เนื้อหาเรื่องย่อเริ่มต้นจากที่หัวร้อนใส่กันแก้แค้นกันไปมา ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่เนื้อในมันต้องบอกว่ามันคือซีรีส์ที่เล่าได้สนุกมากกกก แถมเต็มไปด้วยอะไรดีๆมากกว่าการไล่แก้แค้นกัน ด้วยความที่ตัวละครมันเป็นเอเชียอะไรหลายๆอย่างในชีวิตของตัวละครมันดูเหมือนใกล้ตัวเรา และทำให้เราเข้าอกเข้าใจพวกเค้าได้เป็นอย่างดี ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของค่าย A24 ที่ค่อนข้างดูง่าย เข้าถึงง่ายกว่าหนังหลายๆเรื่องที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงความอินดี้เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง…

รีวิวหนัง เธอกับฉันกับฉัน หนังฝาแฝด ให้อารมณ์เหมือนดูแฟนฉัน Ver.2023

เป็นหนังอีกเรื่องที่ต้องดูให้ได้ตั้งแต่เห็นตัวอย่างก็ทำให้ยิ่งอยากไปดูตั้งแต่วันแรกที่เข้าโรงแล้ว แต่เพิ่งจะมาว่างดูเลยแต่หวังว่าจะยังมีคนรออ่านอยู่ หนังเรื่อง เธอกับฉันกับฉัน ให้อารมณ์เหมือนดูแฟนฉันตอนสมัยเด็กๆความคิดส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของงานภาพเสียงและฉากอะไรต่างๆมันทำให้นึกย้อนคิดถึงวันวานในตอนที่เรายังเป็นเด็ก สำหรับใครที่โหยหากลิ่นอายของอดีตที่ดูไม่วุ่นวายและเหมือนจะน่าอยู่กว่ายุคปัจจุบันก็ไม่ควรพลาดที่จะดูหนังเรื่องนี้เลย ถ้าจะให้นิยามหนังเรื่องนี้ด้วยคำสั้นๆนะก็คงจะพูดได้คำเดียวเลยว่า “น่ารัก” น้องใบปอเล่นได้น่ารักมากๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวน้องเอง หรือบทก็ตาม มันมีความน่ารักและมีสเน่ห์ในตัวของตัวละครและตัวนักแสดงที่สื่อออกมาถึงคนดูได้เป็นอย่างดี ขอบอกเลยว่าตอนดูในเรื่องคือดูไปอมยิ้มไปเกือบทั้งเรื่องได้เลยก็ว่าได้ หนังมันมีความน่ารักดูแล้วรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก ส่วนในเรื่องของกระแส Y2K ในหนังก็ดูเหมือนจะไม่ได้มีอะไรมากมาย นอกซะจากที่คนบางส่วนกลัวว่าโลกจะแตกแล้วก็ออกข่าวแตกตื่นกันทั่วบ้านทั่วเมืองไปกันเองก็เท่านั้น ส่วนความเป็นยุค 90s ถูกเซ็ทไว้ที่ต่างจังหวัดไม่ค่อยมี Pop Culture อะไรมากมาย…

รีวิว Spectral (2016) สงครามระหว่าง คน กับ ผี กับตอนจบที่ไม่น่าเชื่อ

“สงครามระหว่าง คน กับ ผี” สำหรับตัวแอดมิน howtowinyourexbackeasy นั้นไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าจะมีหนังที่มันส์ๆเดือดๆแนวนี้อยู่ใน Netflix ด้วย และไม่รู้จริงๆสำหรับการมีอยู่ของ Spectral ที่งาน CG เทพแบบนี้ จัดได้ว่าสวยมากๆ ดูตัวอย่างทีแรกกลับนึกว่ามันเป็น cut scene ของเกมพวก HALO หรือ Call of Duty แต่ทว่ามันไม่ใช่…

รีวิวหนัง ตั๊ดสู้ฟุด (2550) หนังไทยเก่าน่าดู บอกเลยว่าฮากระจาย

รีวิวหนัง ตั๊ดสู้ฟุด (2550) หนังไทย แนวตลก แอคชั่น ข้าฉายครั้งแรกในวันที่ 19 กรกฎาคม 2550 ซึ่งในตอนนี้กำลังกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง หลังจากที่เตรียมเข้าฉายให้ดูผ่าน Netflix สตรีมมิ่งที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดจากทั่วโลก ตั๊ดสู้ฟุด เป็นหนังตลกไทยอีกเรื่องที่มีผู้ชมชอบหลายคนแต่คนไม่ค่อยพูดถึง เพราะถ้าพูดถึงหนังตลกไทย หนังเรื่อง ‘แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า (2549)’ ที่เคยโด่งดังในอดีตจะผุดขึ้นมาในหัวก่อนใคร โดยการทำหนังเรื่อง ตั๊ดสู้ฟุด มันต้องเนรมิตทุกอย่างให้ออกมาเหมือนกับอยู่ฮ่องกง…

รีวิว Shadow and Bone ตำนานกรีชา ซีซั่น 2

ซีรีส์ Shadow and Bone ตำนานกรีชา ซีซั่น 2 พากย์ไทย / ซับไทย Netflix เต็มเรื่อง HD มีทั้งหมด 8 ตอน จะบอกเล่าเรื่องราวเมื่อโลกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ด้านมืด และ ด้านสว่าง ด้านมืดเต็มไปด้วยภัยอันตราย ใครที่หลงเข้าไปอาจไม่ได้กลับออกมาอีกเลย ซีซั่นแรกของ…

รีวิวหนัง “หุ่นพยนต์” หนังสยองขวัญสัญชาติไทย เรต ฉ.20+

หุ่นพยนต์ คืออะไร ? หุ่นพยนต์ คือ รูปสัญลักษณ์ที่ใช้แทนผู้ตายซึ่งมักจะเป็นรูปปั้นหรือรูปสลักจากหินหรือไม้ รูปสัญลักษณ์มักจะเป็นรูปเต็มตัวของผู้ตายที่มักจะตั้งอยู่ภายในวัดคริสต์ศาสนา อนุสรณ์ผู้ตายแตกต่างจาก “อนุสรณ์ที่เก็บศพ” ตรงที่อนุสรณ์ผู้ตายจะเป็นเพียงสิ่งที่สร้างแทนผู้ตายโดยไม่มีร่างของผู้ตายฝังอยู่ด้วยเช่นอนุสรณ์ที่เก็บศพ โดยทั่วไปรูปสัญลักษณ์ที่ทำจะเป็นร่างนอนหงายพนมมือ หรือบางครั้งอาจจะคุกเข่าหรือยืนสวดมนต์ สำหรับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุดจาก ไฟว์สตาร์ ประเทศไทยที่กำลังเป็นกระแสอยู่ ณ ตอนนี้ อย่างเรื่อง “หุ่นพยนต์” หรือชื่อภาษอังกฤษ Hoon Payon 2023 ที่เล่นเอาเกือบจะไม่ได้ฉายไปแล้วเพราะมีความเสี่ยงที่จะไม่ผ่านกองเซ็นเซอร์แห่ปงระเทศ แต่ก็ผ่านมาได้โดยหนังนั้นได้ติดเรต…

รีวิวหนัง We Have a Ghost (2023) บ้านนี้มีผีป่วน หนังใหม่ล่าสุด Netflix

We Have a Ghost (2023) บ้านนี้มีผีป่วน หนังใหม่ล่าสุดจาก Netflix Original เรื่องนี้เป็นหนังแนวตลก ผจญภัย ครอบครัว อีกหนึ่งผลงานของ Christopher Landon เขียนบทโดย Christopher Landon, Geoff Manaugh หนังเรื่องนี้ยังได้นักแสดงชั้นนำอย่างJahi Di’Allo Winston, David Harbour,…

รีวิวหนัง Where the Crawdads Sing ปมรักในบึงลึก เมื่อผู้ล่าโดนเหยื่อฆ่าเสียเอง

เรื่อง : Where the Crawdads Sing (ปมรักในบึงลึก)ความยาว : 2 ชั่วโมง 5 นาทีดูได้ที่ : Netflix Where the Crawdads Sing เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกครอบครัวทอดทิ้งให้อยู่เพียงลำพังในบ้านกลางป่าท่ามกลางหนองน้ำ ในนอร์ทแคโรไรนา วันหนึ่งได้มีการพบศพชายหนุ่มเสียชีวิตใกล้หนองน้ำที่เธออาศัยอยู่ เธอจึงกลายเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม และต้องขึ้นศาลเพื่อสู้คดีจนสุดท้ายเธอก็รอดแต่ว่าตอนจบกลับหักมุมแบบคาดไม่ถึงและต้องอึ้งไปตามๆกัน เปิดเรื่องมาขอบอกเลยว่าภาพสวยมาก หนองน้ำอันกว้างใหญ่ไพศาล…